Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Chi tiết quan trọng hay bị bỏ qua khi chọn camera hành trình cho xe

Khi chọn camera hành trình lắp cho xe hơi, thông thường, người sử dụng sẽ để ý đến mẫu mã, độ phân giải và tính năng. Không những thế, có 1 vật dụng tương đối nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng nhất trong hoạt động của chiếc camera. Đó chính là thẻ nhớ.
Chi tiết quan trọng hay bị bỏ qua khi chọn camera hành trình cho ô tô
hiện giờ, thị trường có pho phú thẻ nhớ, dung lượng từ 4 GB tới 128-256 GB. Hầu bao của quý khách là 1 trong những nguyên tố quan trọng quyết định loại phù hợp. 16 GB là lựa chọn an toàn, hay với loại camera có độ phân giải 1080P hay 2K nên chọn loại dung lượng cao hơn để lưu được nhiều hơn, nhưng không quá cần thiết.
vì sao với 1 thiết bị lưu trữ lại không quá để ý tới dung lượng? Nguyên tố nào mới thực sự cần cân nhắc khi chọn mua thẻ nhớ cho camera hành trình? Câu trả lời là tốc độ ghi.
Lưu ý quan trọng nhất khi chọn camera hành trình cho xe - Ảnh 1.
Tốc độ thẻ nhớ ảnh hưởng tương đối lớn tới chất lượng đoạn video và độ bền của camera.
thực chất của camera hành trình là ghi liên tục các đoạn video đã được cắt nhỏ, từ 1-2 phút hoặc dài hơn, tuỳ thiết bị được lập trình sẵn. Thao tác vừa quay vừa ghi lên thẻ đòi hỏi chiếc thẻ phải hoạt động ở cường độ cao. Vì vậy, dùng thẻ tốc độ rẻ có khả năng dẫn tới việc không thể ghi hình, giật hình hoặc hỏng tệp tin (file) đang lưu.
Kết quả hình ảnh cho thẻ nhớ
Anh Dương Đình Chinh, Giám đốc doanh nghiệp Carcam, cho biết, có tương đối nhiều loại camera hành trình trên thị trường với đủ chủng loại. Nhìn chung, chất lượng những chiếc cùng tầm tiền không chênh lệch nhiều. Điều quan trọng là phải chọn thẻ nhớ phải chăng. Nếu không, dù có hiện đại hay quay nét đến đâu chăng nữa, thẻ chất lượng tốt có nguy cơ khiến hỏng file hay thậm chí hỏng cả camera do quá chuyên chở.
Lưu ý quan trọng nhất khi chọn camera giám sát hành trình cho ô tô - Ảnh 2.
camera giám sát hành trình có rất nhiều loại nhưng loại nào cũng cần thẻ nhớ thấp để hoạt động rẻ.
Tốc độ thẻ thường được khuyên tiêu dùng là khoảng trên 10 MB/s, từ Class 10 đến U1 (thuộc UHS-1). Thẻ có tốc độ cao hơn cho khả năng ghi rẻ hơn, camera sẽ giảm chuyển vận hơn và không bị quá nhiệt. Thẻ càng tốt, chất lượng camera càng được tối ưu và hoạt động ổn định. Mặc dù vậy, không nên mua thẻ có tốc độ ghi quá cao như U3 bởi camera bình thường không tận dụng hết, trừ loại quay 2K.
gần như những loại camera hành trình đang được bày bán tương thích thẻ Micro SD. Có khả nhiều thương hiệu thẻ nhớ khác nhau như Kingston, Sandisk hay Toshiba... Giá thành của loại thẻ dung lượng 32 GB chuẩn tốc độ UHS-1 khoảng 250.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các tính năng của camera hành trình Vietmap G79

Camera hành trình cho xe ô tô là một trong những thiết bị được hầu hết mọi tài xế lựa chọn lắp đặt cho xế yêu của mình. Trên thị trường có r...